Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ

Thứ Hai, ngày 22/03/2010 07:31 AM (GMT+7)

Sự xuất hiện của R8 Spyder V10 sẽ khiến cuộc đua của những siêu mui trần thêm phần hào hứng.

CẬP NHẬT NHANH NHANH NHẤT TIN TỨC THỊ TRƯỜNG Ô TÔ – XE MÁY TRONG NƯỚC VÀ THẾ GIỚI, CHỈ CÓ TẠI 24H.COM.VN

Tất cả các phiên bản Audi R8 đều khẳng định được vị thế của mình trong thế giới những chiếc xe thể thao. Đặc biệt, R8 5.2 FSI V10 còn đưa cái tên R8 tiến sâu hơn vào lãnh địa siêu xe. Với R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011, công thức này tiếp tục được lặp lại. Phiên bản mui trần R8 là món quà đặc biệt dành tặng người yêu thương hiệu 4 chiếc nhẫn từ nhóm kỹ sư thiết kế tại Quattro GmbH - phân nhánh sản xuất xe hiệu suất cao của Audi ở Neckarsulm.

Cảm giác thú vị dường như trở nên bất tận khi bạn nhẹ xoay vô lăng Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 lướt đi trên những con đường tràn ngập gió ven biển miền Nam nước Pháp. Khác với phong cách đậm chất “vận động viên” của R8 V10 coupe, người anh em R8 Spyder 5.2 FSI V10 toát lên vẻ lịch duyệt, phóng khoáng và đầy lãng mạn. Chiếc mui trần Audi không chỉ cho phép thưởng thức những thanh âm tuyệt vời từ nhịp đập của trái tim DOHC mạnh mẽ mà còn giúp bạn gần gũi hơn với thiên nhiên quanh mình.

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 1

R8 Spyder V10 có thời gian đóng, mở mui trong 20 giây. Các tấm ốp che giấu bộ mui được làm từ sợi cacbon trọng lượng nhẹ. Phần sau xe cũng rất ấn tượng với 2 dải “vây cá” màu bạc, kéo dài ngay phía sau tựa đầu ghế. Audi R8 Spyder V10 2011 sẽ là đối thủ xứng tầm của những “nghệ sĩ” hàng sao như Lamborghini Gallardo LP560-4 Spyder, Bentley Continental GTC, Ferrari California, Porsche 911 Turbo Cabriolet và có thể là cả chiếc Aston Martin V12 Vantage Roadster trong tương lai. 

Chiếc Audi mui trần vẫn có 2 hốc gió độc đáo bên sườn nhưng không giữ lại những tấm lá cánh điểm trang như ở R8 coupe. Bộ mui mềm được cung cấp với 3 lựa chọn màu tiêu chuẩn và phần khung bằng hợp kim nhôm - magiê. Điểm nhấn khác là một nút bấm riêng biệt trên bảng điều khiển giúp nâng lên hay hạ thấp kính sau xe, cho phép bạn sử dụng phần kính này che chắn sức nóng thoát ra từ động cơ đặt giữa.

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 2

Hệ thống treo kiểu tay đòn kép và bộ giảm chấn Delphi theo tiêu chuẩn giúp chiếc R8 mui trần dễ dàng thích nghi với các điều kiện khác nhau của bề mặt đường. Cấu trúc thân xe hợp kim nhôm là nhân tố đảm bảo sự vững chắc của xe. Ngoài ra, trọng lượng R8 Spyder lớn hơn không nhiều so với R8 coupe cũng góp phần giúp cho khối động cơ 518 mã lực thể hiện tốt sức mạnh của mình.

Những chiếc lốp Pirelli P Zero tiêu chuẩn cỡ 235/35 ZR19 phía trước và 305/30 ZR19 phía sau kết hợp cùng bộ mâm đúc hợp kim 19 inch cung cấp khả năng bám đường hoàn hảo. Hệ dẫn động AWD phân bổ lượng mômen xoắn theo tỉ lệ trước/sau tương ứng 15/85 và đồng minh đáng hoan nghênh là bộ vi sai trượt giới hạn tạo ra sự vận hành linh hoạt của mỗi bánh xe. Tỉ lệ phân bổ trọng lượng 43/57 cũng nhằm mang lại khả năng cân bằng tốt hơn.

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 3

Tính năng an toàn được hỗ trợ tích cực từ bộ phanh gốm-cacbon trị giá 10.000 USD với caliper 8 piston phía trước và caliper 4 piston phía sau. Hiệu suất hoạt động của bộ phanh có lẽ chỉ chịu “nhún” chút ít trước đồng nghiệp trang bị trên Porsche 911 Turbo Convertible. Chiếc mui trần R8 Spyder V10 còn thừa đủ sức mạnh để cạnh tranh về tốc độ. Các con số thể hiện đều không thua kém là bao so với người anh em R8 V10 coupe vốn luôn nhận được sự kiêng dè nhờ khả năng gia tốc 0-100 km/h trong 3,9 giây và đạt tốc độ tối đa 317 km/h.

Khách hàng tại thị trường Mỹ có thể tới các đại lý để thỏa mãn ước mơ chiếm hữu kẻ kế thừa vinh quang của gia đình R8 từ đầu tháng 9 tới. Ở châu Âu, mốc thời gian này sẽ bắt đầu vào tháng 3. Mức giá R8 Spyder V10 dự kiến khoảng 160.000 USD. Nếu thêm vào tất cả mọi tùy chọn và yêu cầu cá nhân hóa chiếc xe, con số trên có thể lên tới 200.000 USD.

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 4

Thông số kỹ thuật chính:

· Động cơ DOHC V10; dung tích 5.204 cc

· Công suất 518 mã lực tại vòng tua máy 8.000 vòng/phút; mômen xoắn 391 lb-ft tại vòng tua máy 6.500 vòng/phút

· Hộp số: Số sàn 6 cấp

· Trọng lượng với trang bị tiêu chuẩn: 1.706 kg

· Kích thước dài/rộng/cao: 4.435/1.930/1.242 mm

· Chiều dài cơ sở: 2.650 mm

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 5

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 6

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 7

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 8

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 9

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 10

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 11

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 12

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 13

Audi R8 Spyder 5.2 FSI V10 2011: Lãng tử trong thế giới tốc độ - 14

24H.COM.VN (Theo AutoPro)

Cập nhật nhanh nhất tin tức thị trường Ô TÔ XE MÁY trong nước và thế giới, chỉ có tại 24h.com.vn

  Video chọn lọc
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
TIN TUC TRONG NGAY, TIN NHANH, TIN TUC VIET NAMIPHONE 6, GIA IPHONE 6 VIET NAMU19 VIET NAM, TIN TUC, TIN TUC 24H, BONG DA, THE THAO, TIN MOI, THOI TRANG, LAM DEP, ASIAD 17, AN NINH HINH SU, GIONG HAT VIET NHI 2014, HAI HOAI LINH, SAO VIET, LICH THI DAU ASIAD 2014, ASIAD 2014, THE VOICE KID 2014
X
CNT2T3T4T5T6T7