Vì sao các thương hiệu lớn gia nhập sàn thương mại điện tử?.

Thứ Ba, ngày 01/11/2016 10:00 AM (GMT+7)

Thương mại điện tử đã trở thành một thuật ngữ kinh tế quen thuộc tại Việt Nam. Sức hấp dẫn và tiềm năng phát triển liên tục là lý do các thương hiệu lớn đổ xô tìm đến gia nhập sàn giao dịch thương mại điện tử như hiện nay.

Nhu cầu tìm kiếm sản phẩm trên internet chỉ đi theo chiều hướng gia tăng, cùng với sự phối hợp của mạng xã hội và xu hướng Mobile Marking, càng khiến thương mại điện tử (TMĐT) trở nên thiết yếu đối với các doanh nghiệp bán lẻ, thương hiệu sản xuất và đặc biệt là người tiêu dùng.

Thị trường TMĐT Việt Nam đang ngày càng trở nên hấp dẫn và nhiều tính cạnh tranh, được đánh giá là tiềm năng mạnh mẽ, là con đường ngắn nhất để các thương hiệu lớn tiếp cận với khách hàng của mình. TMĐT đã trở thành “nước cờ” tất yếu cho nền kinh tế nói chung cũng như các ngành nghề kinh doanh lớn nhỏ nói riêng.

Các mối quan hệ hợp tác đáng chú ý trong năm qua

Sự bành trướng của các sàn TMĐT thu hút ngày càng nhiều tập đoàn, thương hiệu hợp tác đầu tư. Người tiêu dùng dễ bắt gặp các nhãn hiệu lớn như Samsung, LG, Sony, Canon, Pond’s, Bosch,v.v.. có mặt khắp mọi ngóc ngách internet. Mối quan hệ tương hỗ tạo điều kiện cho các thương hiệu tiếp cận nhiều hơn với khách hàng, thông qua hình thức trực tuyến.

Từ cuối năm 2015, tập đoàn Unilever đã xúc tiến hợp tác với “ngôi sao đang lên” của thị trường TMĐT Việt Nam - Tiki.vn, với nhiều ưu đãi hấp dẫn cùng hàng loạt các sự kiện ra mắt đến từ các nhãn hàng con, bao gồm: ra mắt hương nước hoa thiên nhiên Comfort, ngày hội gia đình Lifeboy, chương trình “Clear - Lặn biển giữa thành phố”,v.v…

Vì sao các thương hiệu lớn gia nhập sàn thương mại điện tử? - 1

Người tiêu dùng được hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách kép giữa sàn TMĐT và các thương hiệu lớn

Đối với những thương hiệu làm đẹp danh tiếng, việc thử nghiệm các sản phẩm mới, kể cả tại thị trường vốn đã quen thuộc nhưng phức tạp khó lường như Việt Nam, cũng phải cân nhắc kỹ lưỡng trên mỗi chiến lược ra mắt của mình. Khi đó, TMĐT trung gian được xem là giải pháp phù hợp và hiệu quả nhất. Điển hình như chương trình độc quyền giới thiệu sản phẩm mới tại Tiki.vn của Maybelline, đưa ra mức giá dùng thử, số lượng hạn chế cùng với quà tặng ưu đãi, đã đạt được thành công ngoài dự kiến.

Bên cạnh đó, còn có thể kể đến chiến dịch nâng cao hình ảnh thương hiệu của Dove, ra mắt sản phẩm mới từ L’Oreal và thương hiệu mỹ phẩm Laneige với ưu đãi đặc biệt dành riêng cho khách hàng tại Tiki.vn lên đến 49%. Theo Anh Trần Bảo Anh - E-commerce Manager của nhãn hàng L’oreal cho biết “Tiki có đối tượng khách hàng trẻ, nhạy bén với các xu hướng và có hoạt động truyền thông rất tốt nên các sản phẩm ra mắt trên Tiki thường tạo được xu hướng trong các bạn trẻ”.

Thúc đẩy lợi ích 3 bên

Năm 2016 là năm của B2C, nhưng không phải là Business to Customer mà là Brand to Customer. Chính sách này đã giải tỏa mối lo lắng của người tiêu dùng về uy tín và cam kết hàng chính hãng của doanh nghiệp bán lẻ trực tuyến. Trong số ít các doanh nghiệp TMĐT có chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng hiện nay, Tiki.vn là đơn vị theo đuổi và thực hiện chính sách B2C một cách chặt chẽ nhất.

Thị trường TMĐT Việt Nam đang hứa hẹn một sân chơi cạnh tranh lành mạnh dựa trên chất lượng và lợi ích khách hàng. Đó sẽ là nơi quy tụ những thương hiệu lớn uy tín, ra sức “lấy lòng” khách hàng và khẳng định chất lượng tốt nhất của mình. Thực tế cho thấy, sự đầu tư của các nhãn hàng lớn vào sàn giao dịch điện tử, ngoài việc dễ dàng tiếp cận khách hàng tiềm năng, mà còn thiết lập được nền tảng bán hàng rộng khắp với quy mô nhỏ, thích hợp xây dựng chiến lược marketing ngắn hạn, không bị trở ngại về mặt địa lý và cơ sở hạ tầng, nhưng vẫn thúc đẩy được doanh thu tăng cao. Bên cạnh đó, xu hướng giao tiếp trực tuyến cùng với thế mạnh hoạt động đa kênh của sàn giao dịch TMĐT, cho phép các thương hiệu tìm hiểu và lắng nghe phản hồi của khách hàng một cách chân thật, chính xác.

Vì sao các thương hiệu lớn gia nhập sàn thương mại điện tử? - 2

Sự cẩn trọng, tinh tế trong quá trình tư vấn, phản hồi đơn hàng, đóng gói, vận chuyển chính là sự khác biệt và nổi trội của Tiki

Việc mua sắm trực tuyến trong xu thế phát triển mạnh mẽ của TMĐT như hiện nay, đã đem đến cho người tiêu dùng những tiện ích miễn phí trong việc lựa chọn hàng hóa thoải mái, tham khảo thông tin, so sánh giá, mở rộng lựa chọn nhà cung cấp và nguồn gốc sản phẩm,v.v...Người tiêu dùng cũng được hưởng lợi nhiều nhất từ chính sách kép, nhằm phục vụ khách hàng tận tâm bởi hệ thống Chăm sóc khách hàng của các trang TMĐT, cho đến dịch vụ bảo hành, hậu mãi của đơn vị bán hàng.

Cao trào vào dịp cuối năm

Hàng năm, kể từ đầu tháng 11, các sàn giao dịch TMĐT đã bắt đầu “nóng” lên và người tiêu dùng thì rục rịch săn đón những đợt “bão giảm giá” ào ạt. Đồng thời trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt của thị trường hiện nay, cùng với sự gia nhập của nhiều “đại gia” TMĐT mới, hứa hẹn rằng các đơn vị bán hàng trực tuyến sẽ tung ra những chiến dịch bán hàng “sốc chưa từng có” nhằm thu hút người tiêu dùng.

(Theo Khám Phá)
VIDEO CHỌN LỌC
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
X
CNT2T3T4T5T6T7