PhoneSafe - “nhân viên” chăm sóc khách hàng đặc biệt của nhà mạng

Thứ Sáu, ngày 05/06/2015 08:00 AM (GMT+7)

Với ứng dụng PhoneSafe, Viettel là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên tại Việt Nam cung cấp miễn phí dịch vụ bảo vệ thiết bị di động cho khách hàng của mình trước những rủi ro thông tin cá nhân có thể gặp phải.

Thực tế hiện nay cho thấy, nhiều người sử dụng Smartphone luôn băn khoăn với hàng tá câu hỏi xoay quanh vấn đề bảo vệ dữ liệu cá nhân trên điện thoại như nào? Khi bị mất điện thoại làm sao để xóa được các dữ liệu cá nhân nhanh nhất, liệu có khôi phục được danh bạ hay không? Hoặc làm cách nào để lướt web hàng ngày mà không bị làm phiền bởi các banner, Pop up quảng cáo …? Tất cả những câu hỏi này đã được Viettel trả lời cho khách hàng của mình bằng ứng dụng PhoneSafe với thông điệp “Luôn kết nối, luôn an toàn”.

Là người tải phần mềm Phonesafe về sử dụng ngay từ những ngày đầu Viettel cung cấp, Anh Nguyễn Tiến Dũng (Xa La, Hà Đông, Hà Nội) đã thấy được hiệu quả của nó mang lại cho mình, anh kể lại rằng: Do là trưởng phòng của công ty xây dựng nên anh được giao quản lý hotline của công ty. Trong một lần chạy mưa, anh vô tình làm mất cả điện thoại smartphone và sim. Là đơn vị chuyên cung cấp vật liệu xây dựng, nên số hotline bị mất lưu trữ hơn 150 số liên lạc các đại lý trên toàn địa bàn Hà Nội, nhưng chỉ trong “nháy mắt”, anh Dũng khôi phục được hoàn toàn danh bạ. “Tuy nhiên, điều quan trọng nhất đối với tôi và công ty là bảo vệ được tất cả dữ liệu thông tin liên lạc của từng đại lý. Điện thoại smartphone, mỗi địa chỉ liên hệ đều có thông tin cá nhân từ số, địa chỉ cửa hàng, email, mã số thuế, ngày sinh,… thế nên nếu người nhặt được sử dụng không đúng mục đích thì rất nguy hại cho đối tác và gây thiệt hại với công ty. Tất cả đều nhờ vào ứng dụng PhoneSafe của Viettel”.

PhoneSafe - “nhân viên” chăm sóc khách hàng đặc biệt của nhà mạng - 1

Ngoài việc được Viettel miễn phí hoàn toàn, thì so với các ứng dụng tương tự hiện có, điểm khác biệt của PhoneSafe chính là độ tiện dụng và tính năng chống trộm được tích hợp theo giao thức USSD (hình thức nhắn tin 2G chứ không cần 3G). Ông Nguyễn Xuân Lưu (Trưởng phòng Hệ thống – Trung tâm Công nghệ thông tin, Tổng công ty viễn thông Viettel) cho hay: “Khi nghiên cứu phát triển sản phẩm, Viettel nhận thấy, trong trường hợp bị mất trộm, thì các ứng dụng, tính năng hiện có trên smartphone thường xóa hoàn toàn dữ liệu, phần mềm cài đặt trên máy bị đánh cắp. Tức là xóa toàn bộ dữ liệu, đưa máy về trạng thái xuất xưởng nên không thể truy vết được thiết bị. Với PhoneSafe, trong trường hợp này, khách hàng có thêm có tính năng hữu ích là cho phép xóa một phần dữ liệu riêng tư, chứ không xóa hết. Do đó, những phần mềm, hay ứng dụng như PhoneSafe vẫn còn trên thiết bị để khách hàng theo dõi, lần theo dấu vết. Trường hợp kẻ gian cố tình đăng nhập vào điện thoại quá 5 lần sẽ kích hoạt camera trước để chụp và gửi hình ảnh về email cho khách hàng”. Với tính năng này, khả năng tìm thấy máy đã đánh rơi như trường hợp của anh Dũng là rất lớn.

PhoneSafe - “nhân viên” chăm sóc khách hàng đặc biệt của nhà mạng - 2

Khi chia sẻ về ứng dụng bảo mật di động mới này, một đại diện của Viettel cho hay: “PhoneSafe đánh dấu sự chuyển mình từ hình thức chăm sóc khách hàng theo phương thức truyền thống sang chuyên biệt và chuyên nghiệp hơn của Viettel. Bởi về cơ bản, hiện dịch vụ của các nhà mạng không khác nhau nhiều từ giá cước, gói cước, cho đến chất lượng, nên các doanh nghiệp viễn thông đều chuyển hướng sang khâu chăm sóc khách hàng để tạo điểm dấu ấn. Sau những chiến lược chăm sóc khách đa dạng, theo cách rất riêng (như tặng quà, tặng dịch vụ, chăm sóc từng người thông qua hệ thống callcenter, cửa hàng, giao dịch viên,...), Viettel tiến xa hơn một bước là chăm sóc từng chiếc smartphone cho khách hàng bằng những tiện ích, ứng dụng miễn phí. Đó cũng là cách để bảo vệ khách hàng theo cách của Viettel sau khi đã lắng nghe ý kiến người dùng”.

Chình vì coi PhoneSafe như “nhân viên” đặc biệt chăm sóc khách hàng nên quan điểm của Viettel là miễn phí cho các thuê bao Viettel sử dụng sau khi tải qua wapsite http://phonesafe.viettel.vn. Chỉ cần thu 20.000 đồng/năm đối với mỗi thuê bao thì Viettel sẽ có khoản doanh thu lớn mỗi năm, nhưng Viettel lựa chọn đặt lợi ích khách hàng, hướng tới mục tiêu lớn lao hơn chính là “vệ sĩ” cho khách hàng, giúp bản thân người dùng tự bảo vệ chính mình trước những nguy cơ về an toàn thông tin, dữ liệu cá nhân.

Theo tổng kết an ninh mạng 2014 và dự báo xu hướng năm 2015 của BKAV cho hay: “Mã độc trên di động sẽ tiếp tục tấn công một số lượng không nhỏ người dùng, ranh giới giữa phần mềm vô hại và phần mềm độc hại có thể trở nên mong manh, dễ bị lạm dụng. Đồng thời, các "cơn mưa" link độc hại tiếp tục được kẻ xấu phát tán trên mạng xã hội. Sự thông thái là chưa đủ để giúp người sử dụng tự bảo vệ mình. Đã đến lúc người sử dụng cần cài thường trực phần mềm diệt virus để bảo vệ điện thoại giống như máy tính”. Chính vì thế với Ứng dụng Phonesafe miễn phí được cung cấp bởi nhà mạng uy tín Viettel, sẽ là lựa chọn tốt nhất cho các khách hàng sử dụng Smartphone muốn bảo vệ “dế yêu” và dữ liệu của mình.

(Theo Khám phá).
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang