4.000 chỉ tiêu vào Trường ĐH Tài chính marketing
Thí sinh dự thi khối D vào Trường ĐH Tài chính marketing năm 2011 trao đổi sau giờ thi môn Anh văn.

4.000 chỉ tiêu vào Trường ĐH Tài chính marketing

Thứ Năm, ngày 02/02/2012 09:02 AM (GMT+7)

Theo ThS Hứa Minh Tuấn - trưởng phòng đào tạo Trường ĐH Tài chính marketing, kỳ tuyển sinh năm 2012, trường sẽ tuyển sinh ba ngành mới gồm quản trị khách sạn, bất động sản và kinh doanh quốc tế. Mỗi ngành sẽ gồm nhiều chuyên ngành khác nhau. Tổng chỉ tiêu vào trường là 4.000.

Thong Tin tuyen sinh 2014 - Thông tin chính xác nhất TỈ LỆ CHỌI 2014. Chi tiết Đáp án đề thi tốt nghiệp THPT 2014 tại GIÁO DỤC 24H.

Cụ thể như sau:

Trường/Ngành

Mã ngành

Khối

Chỉ tiêu

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH - MARKETING

 

 

4.000

306 Nguyễn Trọng Tuyển, phường 1, quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh; ĐT: (08) 3 9970941 – (08) 3 9970940. Website: www.ufm.edu.vn  

 

Các ngành đào tạo bậc đại học:

 

 

2.400

Ngành quản trị kinh doanh: gồm các chuyên ngành

D340101

A và D1

 

- Quản trị kinh doanh tổng hợp

 

 

 

- Quản trị bán hàng

 

 

 

- Thẩm định giá

 

 

 

Ngành quản trị khách sạn: gồm các chuyên ngành (mới)

D340107

A và D1

 

- Quản trị khách sạn – nhà hàng

 

 

 

- Quản trị dịch vụ giải trí

 

 

 

- Du lịch lữ hành

 

 

 

Ngành marketing: gồm các chuyên ngành

D340115

A và D1

 

- Marketing tổng hợp

 

 

 

- Quản trị thương hiệu

 

 

 

Ngành bất động sản: gồm các chuyên ngành (mới)

D340116

A và D1

 

- Kinh doanh bất động sản

 

 

 

- Quản trị bất động sản

 

 

 

Ngành kinh doanh quốc tế: gồm các chuyên ngành (mới)

D340120

A và D1

 

- Quản trị kinh doanh quốc tế

 

 

 

- Thương mại quốc tế

 

 

 

Ngành tài chính – ngân hàng: gồm các chuyên ngành

D340201

A và D1

 

- Tài chính doanh nghiệp

 

 

 

- Ngân hàng

 

 

 

- Thuế

 

 

 

- Hải quan

 

 

 

Ngành kế toán: gồm các chuyên ngành

D340301

A và D1

 

- Kế toán doanh nghiệp

 

 

 

- Kế toán ngân hàng

 

 

 

Ngành hệ thống thông tin quản lý: gồm các chuyên ngành

D340405

 

 

- Tin học ứng dụng trong kinh doanh

 

 

 

- Tin học kế toán

 

 

 

- Tin học ứng dụng trong thương mại điện tử

 

 

 

Ngành ngôn ngữ Anh:

D220201

D1

 

- Chuyên ngành tiếng Anh kinh doanh

 

 

 

Các ngành đào tạo bậc cao đẳng:

 

 

1.600

Ngành quản trị kinh doanh: gồm các chuyên ngành

C340101

A và D1

 

- Quản trị kinh doanh tổng hợp

 

 

 

- Quản trị bán hàng

 

 

 

- Thẩm định giá

 

 

 

- Kinh doanh quốc tế

 

 

 

- Thương mại quốc tế

 

 

 

Ngành quản trị khách sạn: gồm các chuyên ngành (mới)

C340107

A và D1

 

- Quản trị khách sạn – nhà hàng

 

 

 

- Quản trị dịch vụ giải trí

 

 

 

- Du lịch lữ hành

 

 

 

Ngành marketing: gồm các chuyên ngành

C340115

A và D1

 

- Marketing tổng hợp

 

 

 

- Quản trị thương hiệu

 

 

 

Ngành tài chính – ngân hàng: gồm các chuyên ngành

C340201

D1

 

- Tài chính doanh nghiệp

 

 

 

- Ngân hàng

 

 

 

- Thuế

 

 

 

- Hải quan

 

 

 

Ngành kế toán: gồm các chuyên ngành

C340301

A và D1

 

- Kế toán doanh nghiệp

 

 

 

- Kế toán ngân hàng

 

 

 

- Tuyển sinh trong cả nước.

- Ngày thi: theo quy định chung của Bộ GD&ĐT.

- Điểm chuẩn trúng tuyển xét theo khối thi và ngành đào tạo.

- Thí sinh không trúng tuyển vào ngành ĐKDT (NV1), nếu có nguyện vọng, được chuyển vào ngành cùng khối thi còn chỉ tiêu. Nhà trường sẽ hướng dẫn chi tiết về việc đăng ký chuyển ngành khi thí sinh đến dự thi.

- Chương trình đào tạo chất lượng cao gồm các ngành quản trị kinh doanh, tài chính – ngân hàng, marketing. Sau khi trúng tuyển nhập học, SV được đăng ký xét tuyển vào học chương trình đào tạo chất lượng cao theo quy định riêng của nhà trường.

- Bậc cao đẳng: không tổ chức thi tuyển mà lấy kết quả thi đại học của những thí sinh đã dự thi khối A, D1 theo đề thi chung của Bộ GD&ĐT để xét tuyển trên cơ sở hồ sơ đăng ký xét tuyển của thí sinh.

Nội dung đào tạo các ngành mới thế nào, cơ hội việc làm ra sao?

1. Ngành kinh doanh quốc tế: Mã số: D340120, khối thi: A và D1.

Gồm hai chuyên ngành:

1.1 Chuyên ngành thương mại quốc tế:

• Mục tiêu đào tạo: đào tạo các chuyên viên có kiến thức nền tảng về kinh tế và kinh doanh quốc tế, có kiến thức chuyên sâu về hoạt động thương mại quốc tế trong các lĩnh vực: xuất nhập khẩu hàng hóa và dịch vụ, marketing xuất nhập khẩu, nghiên cứu thị trường quốc tế, thanh toán quốc tế…; có khả năng vận dụng kiến thức đã được trang bị vào công việc quản trị điều hành hoạt động thương mại quốc tế trong thực tiễn.

• Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: sinh viên có khả năng làm việc tại các phòng kinh doanh, phòng nghiệp vụ xuất nhập khẩu của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại - dịch vụ - đầu tư, văn phòng các cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh, các công ty nước ngoài, các ngân hàng…

1.2 Chuyên ngành quản trị kinh doanh quốc tế:

• Mục tiêu đào tạo: đào tạo các chuyên viên có kiến thức nền tảng về kinh tế và kiến thức chuyên sâu về kinh doanh quốc tế trong các lĩnh vực: xuất nhập khẩu, đầu tư, tài chính, marketing, mua bán, nhượng quyền sản phẩm sở hữu trí tuệ…; có khả năng vận dụng các kiến thức đã được trang bị vào các công việc quản trị, điều hành hoạt động kinh doanh quốc tế thực tiễn của doanh nghiệp.

• Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: sinh viên có khả năng làm việc tại các phòng kinh doanh, phòng nghiệp vụ của các đơn vị sản xuất kinh doanh, các công ty thương mại – dịch vụ – tài chính – đầu tư trong và ngoài nước, văn phòng các cơ quan quản lý nhà nước về kinh doanh trong và ngoài nước, các ngân hàng, các tổ chức tài chính, đầu tư…

2. Ngành kinh doanh bất động sản: mã số: D340116, khối thi: A và D1.

Gồm hai chuyên ngành:

2.1 Chuyên ngành kinh doanh bất động sản:

• Mục tiêu đào tạo: đào tạo chuyên viên kinh doanh bất động sản có khả năng vận dụng kiến thức lý luận vào thực tiễn về kinh doanh bất động sản để có thể thực hiện các nhiệm vụ môi giới, marketing bất động sản; thẩm định dự án, tài chính dự án...

• Yêu cầu về kỹ năng:

+ Kỹ năng cứng:

- Trang bị cho sinh viên các kỹ năng: thu thập thông tin, đánh giá và phân tích thị trường bất động sản, thực hiện nghiệp vụ môi giới bất động sản, dịch vụ sàn giao dịch bất động sản, tham gia thẩm định giá bất động sản, quản lý bất động sản, tư vấn đầu tư bất động sản…

- Sinh viên có khả năng xử lý các tình huống từ đơn giản đến phức tạp, có thể giải quyết vấn đề một cách độc lập.

+ Kỹ năng mềm:

- Có khả năng giao tiếp với các đối tượng khác nhau như các cơ quan ban ngành của nhà nước, các công ty, khách hàng… khá tốt.

- Có khả năng làm việc theo nhóm khá tốt, kết hợp và chia sẻ thông tin hiệu quả.

- Có trình độ tiếng Anh chuyên ngành cơ bản có thể đọc và hiểu các tài liệu chuyên ngành đơn giản.

- Có thể ứng dụng công cụ tin học để thu thập, tổng hợp thông tin phục vụ công việc đầu tư, môi giới, marketing tài sản hoặc thẩm định giá bất động sản.

• Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các Sở Tài nguyên môi trường, Sở Địa chính, Sở xây dựng các tỉnh, thành phố; các phòng Tài nguyên môi trường, phòng Địa chính, phòng xây dựng các quận huyện; các cơ quan quản lý nhà nước về nhà đất; quỹ đầu tư phát triển nhà; các ban quản lý dự án đầu tư; các ngân hàng; công ty kinh doanh bất động sản, công ty tư vấn đầu tư bất động sản; các sàn giao dịch bất động sản; công ty quản lý bất động sản,…

2.2 Chuyên ngành quản trị bất động sản:

• Mục tiêu đào tạo: Đào tạo chuyên viên quản trị bất động sản có khả năng vận dụng kiến thức lý luận vào thực tiễn về quản trị phù hợp với đặc điểm của bất động sản để có thể thực hiện các nghiệp vụ quản trị tòa nhà, cao ốc, văn phòng, chung cư, trung tâm thương mại, công trình xây dựng,... có chất lượng và hiệu quả. Cụ thể công việc quản trị một bất động sản bao gồm việc quản lý và chăm sóc khách hàng, đảm bảo an ninh và vệ sinh, quản lý dịch vụ, quản trị tài chính, quản lý hệ thống kỹ thuật, giám sát và kiểm soát, khai thác bất động sản…

• Yêu cầu về kỹ năng:

+ Kỹ năng cứng:

- Trang bị cho sinh viên các kỹ năng: Thiết lập kế hoạch quản trị và ứng dụng vào thực tiễn để quản trị một bất động sản cụ thể như tòa nhà, cao ốc, chung cư, trung tâm thương mại,… theo đặc điểm của từng loại bất động sản gồm tất cả các khâu quản trị xuyên suốt và có mối quan hệ với nhau nhằm mang lại hiệu quả cao cho công việc quản trị.

- Sinh viên có khả năng xử lý các tình huống từ đơn giản đến phức tạp, có thể giải quyết vấn đề một cách độc lập.

+ Kỹ năng mềm:

- Có khả năng giao tiếp với các đối tượng khác nhau như các cơ quan ban ngành của nhà nước, các công ty, khách hàng,… khá tốt.

- Có khả năng làm việc theo nhóm khá tốt, kết hợp và chia sẻ thông tin hiệu quả.

- Có trình độ tiếng Anh chuyên ngành cơ bản có thể đọc và hiểu các tài liệu chuyên ngành đơn giản.

- Có thể ứng dụng công cụ tin học để thu thập, tổng hợp thông tin phục vụ cho công việc quản trị bất động sản.

• Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước về bất động sản; quỹ đầu tư phát triển nhà; các ban quản lý dự án đầu tư; các công ty bất động sản, công ty tư vấn đầu tư bất động sản; các công ty quản lý bất động sản,…

3. Ngành quản trị khách sạn: Mã số: D340107, Khối thi: A và D1.

Gồm 2 chuyên ngành:

3.1 Chuyên ngành quản trị khách sạn – nhà hàng:

• Mục tiêu đào tạo chung: Đào tạo cử nhân quản trị khách sạn có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; nắm vững những kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội, quản trị kinh doanh và những kỹ năng chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp; có khả năng điều hành hoạt động kinh doanh và tạo lập doanh nghiệp mới, đặc biệt là các doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực dịch vụ lưu trú và ăn uống. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực lưu trú, dịch vụ ăn uống và các lĩnh vực khác của ngành du lịch.

• Mục tiêu cụ thể: Đào tạo các chuyên viên có kiến thức nền tảng về kinh tế, văn hóa, quản trị kinh doanh…, có kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh khách sạn, nhà hàng và các dịch vụ bổ sung; có khả năng quản lý, phân tích, am hiểu về văn hóa, môi trường du lịch; sử dụng máy tính dự báo được các tình huống trong kinh doanh các lĩnh vực đã kể trên.

+ Kỹ năng chuyên môn:

- Thực hiện được các quy trình nghiệp vụ cơ bản ở ba bộ phận chính trong khách sạn: nghiệp vụ lễ tân, nghiệp vụ buồng và nghiệp vụ nhà hàng.

- Thực hiện được các tác nghiệp cơ bản thuộc bộ phận nguồn nhân lực trong khách sạn như: tính lương, chuẩn bị hồ sơ xin việc, thực hiện phỏng vấn xin việc…

- Am hiểu và thực hiện được việc triển khai quy trình lập kế hoạch tiếp thị và bán trong khách sạn.

- Có khả năng giải quyết các tình huống thường gặp trong khách sạn như: các tình huống thực tiễn ở bộ phận lễ tân, buồng, nhà hàng, tiếp thị và bán, nguồn nhân lực, giao tế công cộng…

- Kỹ năng văn phòng: soạn thảo được thư đặt phòng, thư điện tử, kỹ năng trả lời điện thoại, chuyển tin nhắn…

+ Kỹ năng mềm:

- Hiểu được tâm lý khách du lịch ở nhiều vùng và lãnh thổ khác nhau trên thế giới và phương cách ứng dụng linh hoạt trong công việc.

- Trang bị kiến thức về làm việc theo nhóm, ưu và nhược trong kỹ năng phân và làm việc theo nhóm, sắp xếp được lịch làm việc theo ca trên cơ sở hiểu biết về tâm lý nhân viên và kết hợp với làm việc theo nhóm.

+ Kỹ năng ngoại ngữ và tin học:

- Sử dụng được Anh ngữ trong giao tiếp và trong quá trình thực hiện quy trình nghiệp vụ.

- Sử dụng được một số công cụ tin học trong hoạt động kinh doanh khách sạn – nhà hàng hay các cơ sở tương tự (ngoài tin học văn phòng, chủ yếu giới thiệu phần mềm quản lý khách sạn Fidelio và ASI FrontDesk).

• Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: Sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế, các khách sạn, khu vui chơi nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty dịch vụ giặt ủi, công ty dịch vụ quản gia, văn phòng các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch…Có thể tiếp tục theo học ở trình độ cao hơn.

3.2 Chuyên ngành quản trị dịch vụ giải trí:

Mục tiêu đào tạo chung: Đào tạo cử nhân Quản trị dịch vụ giải trí có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; nắm vững những kiến thức cơ bản về kinh tế – xã hội, quản trị kinh doanh, những kỹ năng chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp; có khả hoạt động kinh doanh và tạo lập doanh nghiệp mới, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ vui chơi giải trí và dịch vụ du lịch. Sinh viên tốt nghiệp có thể làm việc ở các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế.

• Mục tiêu đào tạo về chuyên môn: Đào tạo các chuyên viên có kiến thức nền tảng về kinh tế, văn hóa, quản trị kinh doanh…, có kiến thức chuyên sâu về quản trị chuyên sâu trong lĩnh vực dịch vụ giải trí và các dịch vụ bổ sung; có khả năng quản lý, phân tích, am hiểu về các loại hình dịch vụ giải trí; sử dụng máy tính dự báo được các tình huống trong kinh doanh các lĩnh vực đã kể trên.

+ Kỹ năng chuyên môn:

Đào tạo các chuyên viên có kiến thức nền tảng về kinh tế, văn hóa, quản trị kinh doanh…, có kiến thức chuyên sâu về quản trị kinh doanh các dịch vụ vui chơi giải trí trong các khách sạn, nhà hàng, sân golf, khách sạn sòng bạc, khu vui chơi giải trí, khu du lịch…, có khả năng quản lý, phân tích, am hiểu về văn hóa, môi trường dịch vụ du lịch và vui chơi giải trí.

+ Kỹ năng mềm:

- Có kỹ năng giao tiếp tốt, thấu hiểu tâm lý khách hàng ở nhiều vùng và lãnh thổ khác nhau trên thế giới và phương cách ứng dụng linh hoạt trong công việc.

- Trang bị kiến thức về làm việc theo nhóm, ưu và nhược trong kỹ năng phân và làm việc theo nhóm, sắp xếp được lịch làm việc theo ca trên cơ sở hiểu biết về tâm lý nhân viên và kết hợp với làm việc theo nhóm.

+ Kỹ năng ngoại ngữ và tin học:

- Có khả năng sử dụng được một số công cụ tin học trong hoạt động kinh doanh vui chơi giải trí hay các cơ sở tương tự.

- Sử dụng được Anh ngữ trong giao tiếp và trong nghiệp vụ.

- Sử dụng được các phần mềm tin học văn phòng phổ biến như MS Word, MS Excel, soạn thảo, gửi và nhận email.

• Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: sinh viên có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và vui chơi giải trí như các khách sạn quốc tế, khu vui chơi nghỉ dưỡng, các khu du lịch, sân golf, khách sạn sòng bạc, các điểm thu hút khách du lịch như các câu lạc bộ chuyên đề (khiêu vũ, thể thao, điện ảnh, âm nhạc giải trí …), các sân vận động, các hiệp hội triển lãm, văn phòng các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch hay dịch vụ…

3.3 Chuyên ngành quản trị kinh doanh lữ hành:

• Mục tiêu đào tạo: đào tạo cử nhân quản trị kinh doanh lữ hành có phẩm chất chính trị, đạo đức và sức khỏe tốt; nắm vững những kiến thức cơ bản về kinh tế - xã hội, quản trị kinh doanh, những kỹ năng chuyên sâu về quản trị doanh nghiệp; có khả hoạt động kinh doanh và tạo lập doanh nghiệp mới, đặc biệt là các doanh nghiệp trong lĩnh vực dịch vụ vui chơi giải trí và dịch vụ du lịch

• Mục tiêu đào tạo về chuyên môn: hình thành cho người học kỹ năng nghề nghiệp của nghiệp vụ lữ hành như: phân tích, đánh giá xu hướng phát triển thị trường du lịch, thiết kế và xây dựng chương trình du lịch, tổ chức quảng cáo, xúc tiến và bán sản phẩm, quản lý và điều hành thực hiện chương trình, chăm sóc khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình điều hành thực hiện chương trình du lịch, thiết lập và duy trì các mối quan hệ với đối tác, báo cáo đánh giá kết quả công việc nhằm đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong nước và quốc tế;

+ Về kỹ năng:

- Hình thành cho người học kỹ năng nghề nghiệp của nghiệp vụ lữ hành như: phân tích, đánh giá xu hướng phát triển thị trường du lịch, thiết kế và xây dựng chương trình du lịch, tổ chức quảng cáo, xúc tiến và bán sản phẩm, quản lý và điều hành thực hiện chương trình, chăm sóc khách hàng, giải quyết các vấn đề phát sinh trong quá trình điều hành thực hiện chương trình du lịch, thiết lập và duy trì các mối quan hệ với đối tác, báo cáo đánh giá kết quả công việc nhằm đáp ứng nhu cầu khách du lịch trong nước và quốc tế.

- Hình thành cho người học kỹ năng quản trị nghiệp vụ lữ hành như: lập kế hoạch, điều hành và giám sát thực hiện, tổng kết đánh giá và đề ra các giải pháp nâng cao hiệu quả trong kinh doanh lữ hành.

+ Rèn luyện cho người học lòng yêu nghề, có ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công nghiệp để thực hiện tốt các nhiệm vụ của nghề quản trị lữ hành.

+ Khả năng làm việc độc lập, tổ chức làm việc theo nhóm hiệu quả.

+ Khả năng tự tìm việc làm, tự tạo việc làm hoặc tiếp tục học lên trình độ cao hơn sau khi tốt nghiệp.

+ Kỹ năng ngoại ngữ và tin học:

- Sử dụng được ngoại ngữ giao tiếp thông thường và ngoại ngữ chuyên ngành lữ hành, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin trong công việc, có khả năng soạn thảo và hoàn thiện các loại hợp đồng du lịch, thanh quyết toán hợp đồng du lịch và hoàn thành các thủ tục có liên quan đến họat động lữ hành.

• Cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp: sinh viên sau khi tốt nghiệp có khả năng làm việc tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch trong nước và quốc tế, các khách sạn, khu vui chơi nghỉ dưỡng, nhà hàng, văn phòng các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch…

Theo Minh Giảng (Tuổi trẻ)
Xem thêm chủ đề: thi sinh, diem thi, de thi, bao
Thông tin doanh nghiệp
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
sinh viên, Smartphone, phan luong giao duc, nu sinh thai nguyen, co giao tuong lai lot do, nu sinh lot do, hoc sinh goi dien treu canh sat, treu canh sat, treu canh sat 113, hoc sinh goi dien chui 113, truong ha noi vip, truong vip, dh kien truc, ten truong, ten cac truong, ten truong dai hoc, nhieu nganh phai ngung dao tao, ngung tuyen sinh nhieu nganh, sinh vien Lao don tet o Viet Nam, TUYEN SINH 2014, BONG DA 24H, VN, BAO,TIN TUC, TIN THE THAO, Phim, TIN TUC TRONG NGAY, TIN TUC VIET NAM TIN NHANH, Game hay, lam dep, THOI TRANG, THOI TRANG CONG SO 2014,THE THAO, Lich thi dau bong da, GIA VANG HOM NAY, VIEC LAM, TUYEN DUNG, Cuoi, AN NINHhai hoai linh 2014, Lich thi dau giai ngoai hang anh, BAO BONG DA,thoi trang 2014
X
CNT2T3T4T5T6T7