Huawei đã "vượt mặt" Microsoft trong mảng di động

Chủ Nhật, ngày 02/08/2015 06:03 AM (GMT+7)

Hãng công nghệ Huawei đã vươn lên trở thành nhà sản xuất di động lớn thứ ba thế giới, chỉ đứng sau SamSung và Apple.

Theo số liệu thống kê mới nhất của Strategy Analytics, hãng công nghệ Huawei đã phát triển ấn tượng trong thời gian vừa qua. Chỉ tính riêng quý II năm 2015, hãng này đã bán được 30,6 triệu smartphone, tăng 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Với doanh số ấn tượng, Huawei đang nắm giữ 7% thị phần smartphone toàn cầu, chỉ đứng sau SamSung (20,5%) và Apple (10%).

Cũng theo Strategy Analytics, mảng thiết bị di động của Microsoft "tụt dốc không phanh" khi chỉ bán được 27,8 triệu chiếc điện thoại trong quý II năm 2015, thua xa 50,3 triệu chiếc trong cùng kỳ năm ngoái. Với tình hình kinh doanh ảm đạm này, không có gì khó hiểu khi Microsoft đã bị bỏ lại sau lưng bởi Huawei.

Huawei đã "vượt mặt" Microsoft trong mảng di động - 1

Thống kê thị phần smartphone quý II năm 2015. Nguồn: Strategy Analytics

Hiện tại, lượng iPhone trên thị trường đã tăng 35% so với năm ngoái, đạt 47,5 triệu máy. Trong khi đó, dù doanh số giảm 7% nhưng SamSung vẫn bán được nhiều smartphone hơn Apple (71,9 triệu chiếc). Đơn giản là do hãng công nghệ Hàn Quốc quan tâm tới dòng sản phẩm giá rẻ và tung ra nhiều dòng smartphone khác nhau, thay vì chỉ có iPhone cao cấp như Apple.

Trước đó, WhatMobile đưa tin, Huawei xây dựng cho riêng mình một thương hiệu có tiếng trong số các nhãn hiệu điện thoại Trung Quốc có mặt trên thị trường phương Tây hiện tại. Dẫn đầu là dòng điện thoại P series, với thiết kế thanh tao, phần cứng hiện đại và giá thành hấp dẫn là các yếu tố đã giúp nhãn hàng này được chú ý hơn trên thị trường.

Bên cạnh đó, theo số liệu của GFK, thị phần smartphone của Huawei tại Tây Ban Nha là 8.8% vào tháng 5.2015. Hiện tại, con số smartphone được tung ra thị trường ở Tây Ban Nha đã vượt 750.000 sản phẩm. Trong đó, dòng Huawei P, Mate và G7 đã chiếm đến 50%. Đối với doanh số trong một tuần, P8 đạt hơn 2.000 sản phẩm bán ra trong tuần, P8 lite là hơn 10.000 sản phẩm, và G7 là hơn 8.000 sản phẩm.

Theo Ngọc Phạm (danviet.vn)
Công nghệ thông tin - Huawei ghi nhận mức tăng trưởng mạnh ở châu Á Huawei ghi nhận mức tăng trưởng mạnh ở châu Á
Thương hiệu Huawei đã có mặt trên thị trường toàn cầu trong nhiều thập kỉ qua, trong đó 2014 được xem là một năm đặc biệt quan trọng đối với...
Công nghệ thông tin - Huawei xây dựng hệ điều hành Kirin OS, thách thức Android Huawei xây dựng hệ điều hành Kirin OS, thách thức Android
Kirin OS sẽ là một hệ điều hành di động mới do chính Huawei phát triển nhưng chưa có nhiều thông tin chi tiết.
Phần mềm nội - Android 5.0 Lollipop sắp 'cập bến' loạt smartphone Huawei Android 5.0 Lollipop sắp 'cập bến' loạt smartphone Huawei
Bao gồm các dòng Huawei Ascend Mate7, Mate2, P7 và G7.
TIN BÀI CÙNG SỰ KIỆN Điện thoại Huawei
Thông tin doanh nghiệp
Về trang chủ 24hVề đầu trang