Hiền Thục: Đã chín để hát nhạc Trịnh

Chủ Nhật, ngày 12/06/2011 09:59 AM (GMT+7)

Sau hai tháng ra mắt, “Thiên sứ”- album nhạc Trịnh Công Sơn thứ hai của Hiền Thục đã nhận được những phản hồi tốt từ người nghe và bán khá chạy.

Ca nhạc MTV - Những câu chuyện Hậu trường hấp dẫn về SAO VIỆT & Quốc tế mới nhất. Tin tức Showbiz Việt và làng giải trí thế giới cực HOT mỗi ngày tại 24H.

Trong đó, Hiền Thục tự làm mới mình  như một  người đàn bà hát, chứ không thơ trẻ và hồn nhiên như ở  album đầu tiên - “Portrait 17”. Đặc biệt, cô đã để lại dấu ấn khá đậm ở ca khúc “Thiên sứ bâng khuâng” (phổ thơ Trịnh Cung).

Hiền Thục: Đã chín để hát nhạc Trịnh - 1

Phải nói rằng người nghe có thể cảm nhận một Hiền Thục khác trước, đằm sâu và chín tới trong từng ca từ, thanh thản và mênh mang trong từng giai điệu, qua phần phối khí acoustic guitar tinh tế hòa quyện của nhạc sĩ Thanh Phương. Phần intro của ca khúc “Thiên sứ bâng khuâng” tuyệt hay đã nâng ca khúc mang âm hưởng dân gian lần đầu tiên được thu âm này  thành... ca khúc dành riêng cho Hiền Thục. “Tôi từng kết hợp với nhạc sĩ Thanh Phương ở hai album “Mộc”, “Diamond” và anh là một trong những nhạc sĩ hàng đầu hiện nay. Một ca sĩ như tôi phải cố gắng sao cho đa dạng, càng đa dạng càng tốt. Riêng với Hiền Thục, làm album hợp tác với Thanh Phương là để nâng tầm bài hát lên”.

Hiền Thục: Đã chín để hát nhạc Trịnh - 2

Lý do khiến Hiền Thục “đóng mộc” tên mình ở bài hát “Thiên sứ bâng khuâng” cũng như   hoàn toàn vượt lên mình trong album này chính là nhờ cô đã gắng hát hết mình cũng như  nhận được hỗ trợ từ êkíp giỏi hợp tác cùng cô: Biên tập Chu Minh Vũ - người chọn bài rất tinh tế, nhiếp ảnh gia người Pháp đảm nhiệm hình ảnh, thiết kế bìa của Công Trí, phối khí Thanh Phương: “Hơn thế nữa, tôi rút ra được một điều là cái gì mình làm hết sức thì sẽ được bù đắp”.
 
 “Để gió cuốn đi” song ca cùng Đức Tuấn là bài hay, cũng như “Tình sầu” hay “Những con mắt trần gian” làm nhiều người hài lòng. Có nhiều người từng hát thành công nhạc Trịnh Công Sơn, nhưng cái cách Hiền Thục đào sâu từng câu hát đã đi đúng đường riêng. Cô cho biết: “Khi hát nhạc trẻ,  tôi  chú ý đến phong cách, trang phục... sao cho người trẻ có thể tìm thấy họ trong đó. Còn khi hát nhạc Trịnh Công Sơn, tôi hát bằng chiêm nghiệm, bằng  vốn sống và kinh nghiệm của mình để người nghe có thể cảm nhận được. Ngày trước còn trẻ thì hát bằng sự trẻ trung, còn bây giờ - hát bằng tâm thế của người thiếu phụ, cảm nhận về cuộc đời cũng như âm nhạc Trịnh Công Sơn sâu hơn”. 

 “Thiên sứ” được thu âm trong năm 2010 - do Viettan Studio đặt hàng, với mong muốn Hiền Thục tiếp nối thành công cả về chất lượng và doanh số của “Portrait 17”. “Thiên sứ” - tên album được lấy cảm hứng từ ca khúc “Thiên sứ bâng khuâng” nhạc sĩ Trịnh Công Sơn viết tháng 12.1999, phổ thơ Trịnh Cung. Đây là một điểm nhấn đặc biệt bên cạnh 9 ca khúc vừa quen vừa lạ khác của nhạc sĩ họ Trịnh trong “Thiên sứ”.
 
Sau thành công ở “Thiên sứ”, Hiền Thục tham gia “Café tour” cùng các ca sĩ trẻ, quanh các quán cà phê ở Sài Gòn. “Hát lại những bài hit của những năm 90 là một dịp tôi bắt nhịp được  các bạn trẻ, gần gũi với họ hơn  và thử xem mức độ hoan nghênh của khán giả trẻ với mình đến đâu”. Cô hứng khởi nói. Và cô đã trở  lại, giản dị, sâu lắng, không màu mè, thực sự chín tới trong từng ca khúc nhạc Trịnh Công Sơn.

Theo Minh Thi (Lao Động)
  Video chọn lọc
Thông tin cần biết
Sự kiện tiêu điểm
Về trang chủ 24hVề đầu trang
TIN TUC TRONG NGAY, TIN NHANH, TIN TUC VIET NAMIPHONE 6, GIA IPHONE 6 VIET NAMU19 VIET NAM, TIN TUC, TIN TUC 24H, BONG DA, THE THAO, TIN MOI, THOI TRANG, LAM DEP, ASIAD 17, AN NINH HINH SU, GIONG HAT VIET NHI 2014, HAI HOAI LINH, SAO VIET, LICH THI DAU ASIAD 2014, ASIAD 2014, THE VOICE KID 2014
X
CNT2T3T4T5T6T7